• Gợi ý từ khóa:
  • Thời trang nam, Thời trang nữ, Giày Dép, Balo, Túi xách...

Thời trang nữ tính là gì? 5 phong cách phổ biến.

Thời trang nữ tính là gì? 5 phong cách phổ biến

Thời trang luôn luôn là một chủ đề không bao giờ hết “hot”, thu hút sự chú ý và quan tâm của hầu hết phái đẹp trên thế giới. Với vô vàn kiểu cách, trang phục khác nhau, các chị em có thể thỏa sức sáng tạo với niềm đam mê bất tận của mình. Bài viết ngày hôm nay sẽ chia sẻ với các bạn về thời trang nữ tính là gì? Cũng như những phong cách thời trang nữ tính phổ biến.

I. Thời trang là gì? Thời trang nữ tính là gì?

Thời trang là một cụm từ diễn tả phong cách ăn mặc về quần áo, giày dép, phụ kiện, trang điểm hay cả nội thất nhà cửa. Thời trang chính là một xu hướng. Và nó có thể thay đổi linh hoạt tùy thuộc vào độ tuổi hoặc hoàn cảnh sống. Còn thời trang nữ tính chính là một loại hình trong phong cách thời trang. Thông qua cách ăn mặc, diện trang phục, giày dép, phụ kiện, makeup. Tất cả điều này đều kết hợp tạo nên sự nữ tính, toát lên cá tính riêng của mỗi người.

II. Những phong cách thời trang nữ tính phổ biến

  • Nhắc đến phong cách thời trang nữ tính. Mọi người thường hiểu theo nghĩa một cô nàng diện những chiếc đầm nhẹ nhàng, đằm thắm. Nhưng thực chất cụm từ “thời trang nữ tính” còn ẩn chứa nhiều phong cách hơn thế. Vừa làm hiện diện sự nữ tính, vừa qua đó thể hiện tính cách của mỗi người. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu thông qua các phong cách thời trang dưới đây nhé!

1. Phong cách Hippie (tự do)

Trang phục hippie phóng khoáng nhưng vô cùng quyến rũ nữ tính

Trang phục hippie phóng khoáng nhưng vô cùng quyến rũ nữ tính
  • Hippie được coi là một phong cách thời trang khá mới lạ với nhiều người. Nhưng những năm gần đây, phong cách này đã dần được ưa chuộng hơn. Bởi sự phóng khoáng và tự do phong cách này đem lại. Hơn nữa, phong cách này cũng có đôi lúc khiến người nhìn không khỏi cảm thấy kỳ quặc và đầy bí ẩn.
  • Thời trang hippie thể hiện và được tạo ra thông qua những thiết kế theo xu hướng ghép vải. Và cả nghệ thuật thêu trang trí thủ công, các loại váy maxi, đầm nông dân. Hơn vậy, các phụ kiện đi kèm là những chuỗi vòng hạt, băng đô, khăn in họa tiết paisley, trang sức bạc kiểu Ấn Độ, Mexico,… Hiện nay, Hippie được ưa chuộng nhất chính là phong cách du mục lãng mạn, nữ tính và huyền bí.

2. Phong cách Vintage (nhẹ nhàng, hoài cổ)

Vintage hoài niệm

Vintage hoài niệm
  • Phong cách vintage được biết đến là một loại hình thời trang với những bộ đồ hay phụ kiện “cũ”. Từ “cũ” ở đây nhấn mạnh rằng các bộ trang phục được thiết kế theo xu hướng của những thập niên 30 đến 60 và phát triển thịnh thành mạnh mẽ vào thập niên 90 của thế kỷ 20. 
  • Đặc điểm phong cách Vintage, nó được thể hiện qua chính những item và phụ kiện bao gồm quần, áo, chân váy, đầm và các phụ kiện đi kèm. Mỗi một item sẽ góp phần tạo lên nét đẹp riêng biệt của người mặc chúng. Từ đó tạo nên nét đẹp hoài cổ xưa cũ, dịu dàng và nữ tính.

3. Phong cách Minimalism (tối giản)

thời trang nữ tính là gì
Cô nàng theo phong cách minimalism nhẹ nhàng nhưng nữ tính
  • Phong cách minimalism là một phong cách theo hướng tối giản. Điểm đặc biệt mà phong cách này đem lại là từ đường nét đến màu sắc đều chọn lựa sự đơn giản. Các gam màu trung tính, nhẹ nhàng nhưng vô cùng tinh tế. Điều đó giúp người mặc khoe được đường nét và vẻ đẹp nổi bật trên cơ thể một cách hài hòa.
  • Minimalism là phong cách hướng tới những vẻ đẹp thanh lịch. Chính vậy gu thời trang này đem đến cho những tín đồ của họ sự thời thượng nhưng thoải mái, nhẹ nhàng thuần khiết và toát lên sự dịu dàng nữ tính.
  • Chúng ta đi đâu cũng có thể gặp các cô gái minimalism chỉn chu từ lời nói, đến cung cách đi đứng, nhã nhặn và vừa đủ để có thể làm hài hòa các mối quan hệ trong cuộc sống của mình.

4. Phong cách Boho ( độc đáo)

Phong cách boho thật độc đáo tôn nên vẻ đẹp nữ tính đậm đà
Phong cách boho thật độc đáo tôn nên vẻ đẹp nữ tính đậm đà
  • Phong cách boho được bắt nguồn từ châu Âu. Nó nguồn gốc trực tiếp từ phong cách du mục ở nơi đây. Gần giống với hippie, Boho cũng mang đến sự tự do, phóng khoáng. Tuy nhiên, Boho có phần độc đáo, táo bạo hơn. Chính điều này đã giúp phái đẹp tự tin khoe những vẻ đẹp trên cơ thể một cách dịu dàng tinh tế. Tạo dấu ấn trong mắt mọi người xung quanh.
  • Với phong cách này, sự dịu dàng nữ tính của các cô nàng được thể hiện đặc biệt. Các cô nàng xinh đẹp lựa chọn chân váy dài, và áo trễ vai, thêm vài phụ kiện đi kèm độc đáo.

5. Phong cách Normcore ( giản dị)

  • Trái ngược với các phong cách thời trang khác, sự giản dị thực sự được thể hiện qua phong cách này. Từ tất cả chất liệu đến màu sắc hay kiểu dáng đều rất giản dị. Tuy nhiên nó vẫn toát lên được sự nữ tính riêng. Phong cách này phù hợp với các cô nàng ưa chuộng cuộc sống đời thường và không thích những thứ xa hoa, đắt tiền.

III. Lời kết

Mỗi một cá nhân đều có những sở thích riêng, phong cách ăn mặc riêng. Sự nữ tính được thể hiện không chỉ qua lỗi ăn mặc, mà còn qua lời ăn, tiếng nói, cách sống của bạn. Hy vọng thông qua bài viết “thời trang nữ tính là gì? Cũng như những phong cách thời trang phổ biến. Từ đó, có thể phần nào giúp bạn đọc hình dung về thời trang nữ tính và kết hợp nó một cách hài hòa với cuộc sống đời thường để trở nên đẹp nữ tính hoàn hảo nhất nhé!

Nguồn: sưu tầm.

0
TTMS HOÀ HẠNH back to top